การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

คุณสมบัติของคอนกรีตมวลเบาเซลลูล่าร์ที่เป็นอิฐมวลเบาเพื่อความสวยงาม

คอนกรีตมวลเบาแบบเซลลูลาร์หรือที่รู้จักในชื่อโฟมคอนกรีตวางตลาดมานานกว่า 60 ปีแล้ว

แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่ามีอยู่จริง คอนกรีตโฟมถือได้ว่าเป็นคอนกรีตประเภทหนึ่งอิฐมวลเบาที่มีฟองอากาศขนาดเล็กจำนวนมากอยู่ภายใน คุณสมบัตินี้ให้คุณสมบัติและข้อดีที่น่าสนใจมากมาย

ตัวอย่างเช่น คอนกรีตมวลเบาสามารถใช้ทำบล็อกสำหรับสร้างบ้านหรือกระท่อมต้นทุนต่ำได้ เมื่อสร้างผนังแล้ว ฉนวนก็สามารถทำได้ด้วยคอนกรีตโฟม เนื่องจากมีค่าความต้านทานความร้อนที่ดี

สามารถเทคอนกรีตเซลลูลาร์ในสถานที่ได้ แอปพลิเคชันทั่วไป ได้แก่ :

– พื้น ให้การติดตั้งที่รวดเร็วเนื่องจากมีความสามารถในการไหลสูงอิฐมวลเบาราคาและคุณสมบัติปรับระดับได้เอง ซึ่งหมายถึงการทำงานในพื้นที่ก่อสร้างน้อยลง
– หลังคา ซึ่งใช้เป็นหลักในการเป็นฉนวนความร้อนและน้ำหนักเบา

คอนกรีตโฟมผลิตได้ง่ายมาก ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับคอนกรีตมวลเบาประเภทอื่นๆ เช่น คอนกรีตมวลเบา ส่วนผสมในการผลิตคือซีเมนต์ธรรมดา น้ำ และโฟม โฟมผลิตโดยใช้ของเหลวเข้มข้นที่เรียกว่าสารทำให้เกิดฟองซึ่งเติมลงในน้ำดื่มธรรมดาและเกิดฟองในเครื่องกำเนิดโฟมแบบพิเศษ เมื่อผสมปูนซีเมนต์ น้ำ และโฟม ผลลัพธ์ที่ได้คือส่วนผสมที่สามารถไหลได้สูงซึ่งง่ายต่อการใช้งาน

ขึ้นอยู่กับปริมาณของโฟมที่เติมลงในส่วนผสม สามารถผลิตวัสดุได้หลายเกรด สามารถผลิตอิฐมวลเบา ขนาดโฟมคอนกรีตที่มีความหนาแน่นได้หลากหลายมาก โดยแต่ละชนิดมีคุณสมบัติต่างกัน ส่วนผสมที่เบากว่ามักทำด้วยซีเมนต์ น้ำ และโฟม โดยให้ความแข็งแรงที่ต่ำกว่า แต่มีพารามิเตอร์ของฉนวนที่สูงกว่า ความหนาแน่นที่สูงขึ้นทำให้มีความแข็งแรงมากขึ้นด้วยต้นทุนการถ่ายเทความร้อนที่มากขึ้น

ข้อดีทั่วไปของการใช้คอนกรีตโฟมโดยไม่คำนึงถึงความหนาแน่นของเป้าหมายคือ:

– โครงสร้างเร็ว
– เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
– ทนต่อสภาพอากาศร้อนและเย็น
– ให้ฉนวนกันความร้อน
– ฉนวนกัน เสียงที่ดี
– มีความต้านทานไฟที่เหนือกว่า
– ใช้งานได้สูง