การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

ข้อคิดประกอบการตัดสินใจเมื่อจะเลือกซื้อที่นอนสปริง

-เนื่องจากสปริงที่ใช้มีหลายประเภทดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งแต่ละประเภทจะมีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันไป ผู้บริโภคสามารถเลือกให้เหมาะสมกับตนตามคุณสมบัติที่ต้องการ

-วัสดุที่รองรับน้ำหนักผู้นอน ถ้าเป็นแผ่นยางพาราจะมีคุณภาพดีกว่าในเรื่องการรับน้ำหนัก แต่จะมีราคาสูงกว่าผ้าฝ้ายอัด หรือฟองน้ำ

-ผ้าหุ้มที่นอนชั้นนอกสุดของที่นอน ควรเลือกใช้ผ้าที่มีส่วนผสมของฝ้ายหรือวิสโคสหรือเรยอน ในปริมาณสูง ๆ เพื่อผิวสัมผัสที่นุ่มลื่น ระบายอากาศได้ดี ซึ่งจะมีราคาสูง แต่ถ้ามีส่วนผสมของไนลอนหรือโพลีโพรทีลีนในปริมาณ สูงผ้าจะมีลักษณะหยาบ ระบายอากาศไม่ดี มีราคาถูก สังเกตจากเนื้อผ้าที่มีแววสะท้อนแสงจะมีส่วนผสมของโพลีโพรทีลีนในปริมาณสูง

-ความคิดที่ว่าที่นอนนุ่มไม่ดี จะทำให้ปวดหลังได้นั้น ไม่ถูกต้องเสมอไป สาเหตุจากที่นอนนิ่มถ้าเป็นเพราะสปริง เมื่อใช้ไประยะหนึ่งสปริงย่อมเกิดความอ่อนล้ายุบตัว ก็อาจทำให้ปวดหลังได้ แต่หากที่นอนนุ่มเพราะซื้อวัสดุรองรับนุ่ม โดยมีสปริงที่เป็นแกนกลางของที่นอนแข็งแรง จะไม่ทำให้ปวดหลัง โดยทั่วไปร่างกายของเราขณะนอนจะมีแรงกดทับบริเวณไหล่ และสะโพก ร่างกายของเราจึงต้องการที่นอนที่มีลักษณะนุ่มเพราะชั้นวัสดุรองรับทำหน้าที่เป็นเบาะให้ร่างกาย

-หากจะให้ที่นอนมีความนุ่มสบาย และอายุการใช้งานเต็มประสิทธิภาพ จะต้องวางบนบ๊อกสปริงเท่านั้น เพราะบ๊อกสปริงทำหน้าที่เป็นโช๊คอัพให้กับที่นอนสปริง ดูดซับแรงกดที่ถ่ายทอดผ่านที่นอนสปริงสู่บ๊อกสปริงไม่ให้สะท้อนกลับสู่ร่างกายผู้นอน จึงทำให้ที่นอนสปริงยืดหยุ่น นุ่มสบายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันการดูดซับแรงกดเป็นการคลายความเครียดของสปริงทำให้สปริงมีอายุการใช้งานยืดยาว