การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

การบำบัดด้วย CPAP สามารถรักษาโรคต่างๆ ได้อย่างไร

เชื่อกันว่าโรคเหล่านี้ทั้งหมดมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับการนอนหลับไม่ปกติ การนอนหลับช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายจากความเครียดที่บุคคลต้องเผชิญทุกวัน ระหว่างการนอนหลับ CPAP จะเกิดขึ้นในร่างกายของเรา ฮอร์โมนบางชนิดหลั่งเฉพาะเวลานอนหลับ และฮอร์โมนบางชนิดหลั่งหลังจากนอนหลับเท่านั้น ดังนั้น หากการนอนบกพร่อง จะนำไปสู่ความไม่สมดุลของฮอร์โมนและตัวส่งสัญญาณของระบบประสาท ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทำให้เกิดการพัฒนาของโรคทางจิตใจและร่างกายต่างๆ สาเหตุหลักของการรบกวนการนอนหลับปกติคือภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

CPAP ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับคือ

การขาดการระบายอากาศของปอดระหว่างการนอนหลับนานกว่า 10 วินาที ซึ่งมีลักษณะเฉพาะโดยความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SaO2) ลดลง 4% หรือมากกว่า โดยปกติ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับจะกินเวลา 20-30 วินาที แต่ในกรณีที่รุนแรง อาจใช้เวลา 2-3 นาที จำนวนครั้งของภาวะหยุดหายใจขณะหลับในบางครั้งอาจสูงถึง 60% ของการนอนหลับตอนกลางคืนทั้งหมด ภาวะหยุดหายใจขณะหลับปกติ (โดยปกติไม่ต่ำกว่า 10-15 ครั้งภายในหนึ่งชั่วโมง) เรียกว่าภาวะหยุดหายใจขณะหลับแบบอุดกั้น อาการหลักของภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้นคือ

อาการง่วงนอนในเวลากลางวัน การเสื่อมของความจำและสติปัญญาที่ส่งผลต่อความสามารถในการทำงาน  สาเหตุหลักของภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้นคือการอุดตันของทางเดินหายใจส่วนบน การอุดตันของทางเดินหายใจส่วนบนหมายความว่าอากาศไม่สามารถเข้าไปในปอดได้และมีการกีดกันออกซิเจนของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด ความดันทางเดินหายใจบวกคงที่ CPAP เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคหยุดหายใจขณะหลับอุดกั้น

การบำบัดด้วย CPAP ได้รับการแนะนำให้รู้จัก

สำหรับการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับอุดกั้น กลไกการทำงานของอุปกรณ์ CPAP นั้นค่อนข้างง่าย คอมเพรสเซอร์ขนาดเล็กใช้สำหรับสร้างการไหลของอากาศอย่างต่อเนื่องภายใต้แรงกดดันในทางเดินหายใจระหว่างการหายใจออกผ่านท่ออ่อนและหน้ากากจมูก นอกจากนี้ยังใช้เครื่องเพิ่มความชื้นที่ให้ความชุ่มชื้นและให้ความร้อนกับอากาศที่เข้าสู่ทางเดินหายใจ อุปกรณ์นี้ไม่อนุญาตให้ทางเดินหายใจส่วนบนอุดตัน

เนื่องจากความดันอากาศเป็นบวกคงที่และขจัดสาเหตุหลักของภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น การบำบัดด้วย CPAP ราคาสำหรับผู้ป่วยภาวะหยุดหายใจขณะหลับที่อุดกั้นเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ก่อนกำหนดการรักษาด้วย CPAP จำเป็นต้องมี Polysomnography หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ Sleep Study Polysomnography เป็นการตรวจทางการแพทย์เกี่ยวกับการนอนหลับของผู้ป่วยโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์เฉพาะทาง Polysomnography ช่วยให้สามารถคำนวณดัชนีหยุดหายใจขณะหลับและกำหนดความรุนแรงของโรคได้ ดัชนีภาวะหยุดหายใจขณะคือความถี่ของภาวะหยุดหายใจขณะหลับในช่วงหนึ่งชั่วโมงของการนอนหลับ