การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

เทคโนโลยีเครื่องซีลอาหารสูญญากาศ – ประโยชน์คืออะไร

เมื่อประมาณสามทศวรรษที่แล้วที่เครื่องซีลอาหารสูญญากาศราคาไม่แพงสำหรับบ้านเริ่มปรากฏบนโฆษณาทางทีวี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างมากเท่านั้น เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงมากด้วย ส่งผลให้ผู้คนหันมาใช้ในบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ เทคโนโลยีที่มีอยู่ในเครื่องซีลอาหารสูญญากาศเป็นเพียงกลไกลวง หรือมีประโยชน์จริง ๆ ที่นำพาไปสู่กระบวนการปิดผนึกหรือไม่?

เครื่องซีล

เครื่องซีลอาหารสูญญากาศดูด

แน่นอนว่ามีประโยชน์ที่ชัดเจนของแพ็คเกจขนาดกะทัดรัดที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น แต่มีอะไรมากกว่านั้นที่สภาพแวดล้อมสูญญากาศจริงมีให้หรือไม่? ความจริงก็คือ มีวิทยาศาสตร์เล็กน้อยที่เกี่ยวข้องกับเครื่องปิดผนึกอาหารสุญญากาศและสิ่งที่ทำ ทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับอากาศที่ดูดออกจากบรรจุภัณฑ์และสิ่งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์

วิทยาศาสตร์พื้นฐาน

ที่จริงแล้ว อากาศที่อยู่รอบตัวคุณเป็นส่วนผสมของก๊าซจำนวนหนึ่ง รวมทั้งออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์ และไนโตรเจน ก๊าซทั้งหมดเหล่านี้สามารถส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางเคมีของพวกมันเองต่อสารต่างๆ ที่พวกมันสัมผัส ตัวอย่างเช่น เมื่อเหล็กเกิดสนิม เป็นเพราะออกซิเจนในบรรยากาศทำปฏิกิริยากับเหล็กในเหล็กจนเกิดเป็น “ไอรอนออกไซด์” หรือเกิดสนิม

เคมีพื้นฐาน

ปฏิกิริยาเคมีจำนวนมากเหล่านี้เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนสีและรสชาติแปลก ๆ ในอาหารที่สัมผัสกับอากาศอย่างแม่นยำ เพียงแค่ทิ้งแอปเปิ้ลฝานหรืออะโวคาโดทิ้งไว้ในที่โล่งเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้น คุณก็จะเห็นผลด้วยตัวคุณเอง แน่นอนว่าแบคทีเรียและเชื้อราสามารถและจะมีผลกระทบต่ออาหารที่สัมผัสได้ แต่พวกมันต้องการน้ำ

ดูดมัน

การกำจัดอากาศทั้งหมดออกจากบรรจุภัณฑ์ที่มีเครื่องซีลอาหารสูญญากาศ ก๊าซทั้งหมดและความสามารถในการทำปฏิกิริยาเคมีจะถูกลบออก นี่คือเหตุผลที่ชัดเจนว่าตอนนี้เมื่อคุณซื้ออาหารจากร้านของชำในพื้นที่ของคุณ หากบรรจุหีบห่อแล้ว มักจะไม่ใช่เพราะสินค้านั้นถูกบรรจุโดยใช้เครื่องปิดผนึกอาหารสูญญากาศ