การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

พระพุทธเจ้าผู้สถาปนาพระพุทธศาสนาที่เกิดในตระกูลเจ้า

 

พระพุทธเจ้าทรงก่อตั้งพระพุทธศาสนาในคริสต์ศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสตกาล เขาเป็นชาวฮินดูที่มีวรรณะสูงและความคิดและปรัชญาบางอย่างของเขาได้รับอิทธิพลจากศาสนาฮินดู อย่างไรก็ตามพระพุทธเจ้า เขาได้แยกตัวออกจากระบบวรรณะและปล่อยให้ผู้หญิงกลายเป็นแม่ชี พระพุทธเจ้าทรงยอมให้สตรีเป็นภิกษุณีแต่มีสภาพเคร่งครัดทำให้สถานภาพเกี่ยวกับพระภิกษุชายลดลงอย่างมีประสิทธิผลพระพุทธเจ้าผู้สถาปนาพระพุทธศาสนาเกิดในตระกูลเจ้าในตระกูลฮินดูชั้นสูงเมื่อพระพุทธเจ้า

ประสูติพระพุทธเจ้า ระบบวรรณะได้หยั่งรากลึกในสังคมฮินดูและลัทธิพราหมณ์ปกครองสูงสุด อีกแง่มุมหนึ่งของสังคมฮินดูในขณะนั้นคือสถานภาพของผู้หญิงที่ตกต่ำพระพุทธเจ้าไม่ยอมรับทั้งสองแง่มุมของสังคมฮินดู แต่ในศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสตกาล เมื่อพระพุทธเจ้าทรงเผยพระวจนะของพระองค์ พระพุทธเจ้าส่วนใหญ่เป็นคำพูดและปากเปล่า พระสูตรที่ควรนำเอาสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า รวบรวม 200 ปีหลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพานพระพุทธเจ้าและมหาปชาบดี

แม่ชีท่านได้วางใจว่าภิกษุณีแต่ละรูปจะเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของพระภิกษุ

เมื่อพระพุทธเจ้ายังทรงเป็นทารก พระมารดาสิ้นพระชนม์ และได้รับการเลี้ยงดูโดยมหาปชาบดี น้องสาวของมารดา เมื่อพระพุทธเจ้าทรงเจริญวัยและตรัสรู้พระมหาปชาบดียังได้รับอิทธิพลจากพระพุทธเจ้าอย่างลึกซึ้ง พระพุทธเจ้าจึงทรงขอให้พระนางได้รับอนุญาตให้เข้าร่วม พระสงฆ์ พระพุทธเจ้าด้านลบของพระพุทธศาสนาออกมาในขณะที่เธอถูกพระพุทธเจ้าปฏิเสธถึง 3 ครั้งให้เข้าร่วม คณะสงฆ์ บางทีมันอาจเป็นส่วนหนึ่งของอิทธิพลของศาสนาฮินดูที่พระพุทธเจ้ายังทรงถืออยู่พระพุทธเจ้าและสถานภาพสตรีพระมหาปชาบดีได้รับอนุญาตให้เข้าสู่พระสงฆ์โดยพระพุทธเจ้าและเธอพร้อมกับสตรีวรรณะ

สูง 500 คนโกนผมและกลายเป็นพระพุทธเจ้านี่เป็นการแตกออกจากประเพณีฮินดูที่ผู้หญิงไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นพระพระพุทธเจ้าทรงกำหนดกฎเกณฑ์บางประการในการรับสตรีเป็นพระภิกษุ เหล่านี้เรียกว่ากฎ 8 ประการของพระพุทธเจ้า อย่างไรก็ตาม การอ่านกฎเกณฑ์ทำให้เกิดอคติต่อผู้หญิงซึ่งไม่ได้อธิบายโดยนักเทววิทยาชาวพุทธ พระพุทธเจ้าตรัสไว้โดยสังเขปดังนี้กฎสำหรับผู้หญิง แม่ชีท่านได้วางใจว่าภิกษุณีแต่ละรูปจะเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของพระภิกษุบุรุษ แม้นางจะอุปสมบทมา 100 ปีแล้วก็ตามพระภิกษุสตรีต้องไม่รับอาหาร ที่นั่ง พระพุทธเจ้าและที่ประทับหน้าพระภิกษุชายใดๆ

แต่ฉันแน่ใจว่าคุณรู้ส่วนสำคัญของมันและวัฏจักรของการเกิดใหม่

พระภิกษุหญิงไม่มีความผิดกับพระภิกษุชายพระพุทธองค์ทรงกำหนดให้หญิงได้บวชเป็นภิกษุณีอายุได้ ๑๘ ปี พระพุทธเจ้าพระองค์ยังทรงบัญญัติว่าระยะเวลา ๒ ปี จำเป็นสำหรับการฝึกปฏิบัติศีลเบื้องต้น การอุปสมบทของเธอจะต้องได้รับจากกลุ่มของพระภิกษุและแม่ชีภิกษุณีผู้ใดฝ่าฝืนหลักจรรยาบรรณต้องรับโทษ 15 วัน พระพุทธเจ้าในช่วงเวลานี้จะต้องตั้งถิ่นฐานใหม่ต่อเมื่อได้รับอนุมัติจากชุมชนของทั้งภิกษุณีและพระภิกษุแล้วเท่านั้นคำสุดท้ายการกระทำของคุณและผลลัพธ์

ของพวกเขาเป็นเรื่องใหญ่ แต่ฉันแน่ใจว่าคุณรู้ส่วนสำคัญของมันและวัฏจักรของการเกิดใหม่ตามกรรมของคุณ คุณจะได้รับการกลับชาติมาเกิดพร้อมกับความท้าทายบางอย่างที่ต้องเอาชนะ การกลับชาติมาเกิดเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและเป็นส่วนตัวมาก คุณเชื่อไม่มีพระเจ้าผู้สร้างและไม่มีสิ่งมีชีวิตสูงสุด หนังสือ พระพุทธเจ้าเราแต่ละคนต้องรับผิดชอบส่วนตัวสำหรับเส้นทางของเราและการดำเนินการตามกรรมของเราเอง ว้าว บางคนจะต่อสู้กับความรับผิดชอบส่วนตัวนั้นใช่ไหม