การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

เหตุใดการเครื่องสแกนลายนิ้วมือจึงไม่ปลอดภัยเพียงพอในการฝึกฝน

เทคโนโลยีกำลังคืบคลานเข้ามาในชีวิตของเราอย่างรวดเร็ว ทำให้การดำรงอยู่ของเราดีขึ้นมากใช่

แต่ถึงกระนั้น มันก็ทำให้เกิดไฟแห่งความไม่สบายใจ เกือบจะทำให้เครื่องสแกนลายนิ้วมือเราหมดอำนาจหากไม่มีมัน ตราบใดที่เราพึ่งพาเทคโนโลยี ด้านมืดของการใช้แกดเจ็ตและกิซโมมักปรากฏขึ้นในบางครั้ง ซึ่งบ่งชี้ว่าช่องโหว่ในการสร้างสรรค์ของมนุษยชาติสามารถประพฤติตัวเป็นแฟรงเกนสไตน์และนำมาซึ่งความหายนะของมนุษยชาติได้อย่างไร

หลักฐานยืนยันนี้เป็นเทคนิคพื้นฐานของการสแกนลายนิ้วมือด้วยไบโอเมตริกซ์ ใครจะเคยจินตนาการว่าวิธีการรักษาความปลอดภัยที่ดูเหมือนปลอดภัยนี้ สักวันหนึ่งจะเกิดแผลเป็นจากข้อบกพร่องมากมาย? แน่นอนว่าในรูปลักษณ์เดียว เทคนิคนี้ดูเหมือนเป็นอุปสรรคที่ไม่แตกหัก แต่เมื่อสังเกตอย่างใกล้ชิด เราไม่เห็นข้อเสียมากมายหรือไม่? ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจบางประการเกี่ยวกับการใช้เทคนิคนี้:

มีวัตถุประสงค์ในการเก็บความลับจริง ๆ หรือไม่?

เมื่อคุณใช้คำหรืออักขระผสมกันสำหรับรหัสผ่าน คุณจะตระหนักดีว่าการแฮ็กมีเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ยี่ห้อไหนดีความเสี่ยงเพียงใด แต่ข่าวดีก็คือ คุณสามารถเปลี่ยนและเปลี่ยนชุดค่าผสมนี้ใหม่เพื่อใช้ทุกอย่างที่คุณใช้ในอนาคตได้

วิธีนี้ไม่เป็นผลดีกับเทคนิคการสแกนลายนิ้วมือ อันที่จริง แฮ็กเกอร์ไม่จำเป็นต้องทำงานหนักเพื่อปลดล็อกรหัสนี้ด้วยซ้ำ คุณกำลังทิ้งมันไว้ทุกที่บนทุกวัตถุที่คุณสัมผัส ใช่ แม้กระทั่งบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ น่าเศร้าที่รหัสนี้เมื่อถูกแฮ็กแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ มันจะยังคงเป็นภัยคุกคามต่อทุกสิ่งที่คุณพยายามปกป้องโดยใช้เทคโนโลยีตลอดไป

และเนื่องจากเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นกำลังไล่ตามวิธีการรับรองความถูกต้องดังกล่าวในการเข้าถึงข้อมูลที่ได้รับการคุ้มครองอย่างบ้าคลั่ง ความกังวลของคุณก็จะยิ่งแย่ลงไปตามกาลเวลา ดังนั้น หากคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีนี้เกิดขึ้น คำตอบก็คือไม่ใหญ่มาก

วิธีการระงับการเข้าถึงแบบเก่านั้นดีกว่ามาก

รหัสผ่านผิดซ้ำหลายครั้งเกินไป และจะส่งผลให้มีการระงับการเข้าถึงอุปกรณ์หรือผู้พิทักษ์ข้อมูลชั่วคราว แต่เทคโนโลยีการใช้การแสดงผลตัวเลขของคุณไม่เป็นไปตามข้อจำกัดนี้ ในทางกลับกัน คุณสามารถลองได้หลายครั้งโดยไม่นำไปสู่การจับกุมชั่วคราว เทคนิคที่กลายเป็นกระแสหลักเป็นปัญหาร้ายแรงหากเราพิจารณาการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์หรือความพยายามทางธนาคารอื่น ๆ

ทิ้งความปลอดภัยไว้ เกิดอะไรขึ้นถ้าพระเจ้าห้ามคุณทำนิ้วของคุณเสียหาย?

มีหลายครั้งที่ผู้คนถูกไฟไหม้และไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ที่ล็อคได้อีกครั้ง นอกจากนี้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ราคายังมีหลายครั้งที่นิ้วมือถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิงและอุปกรณ์ปลดล็อคก็เป็นไปไม่ได้ สถานการณ์เหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเสมอไป แต่ก็ไม่ได้ผิดธรรมชาติเช่นกัน

เอกลักษณ์ของกุญแจไม่ใช่วิธีการรักษาความปลอดภัยประตูล็อคเสมอไป มันสามารถได้รับการทำซ้ำและสร้างใหม่และใช้เพื่อจุดประสงค์เชิงลบ แม้ว่ารหัสผ่านจะดูไม่ปลอดภัย แต่จริง ๆ แล้วรหัสผ่านนั้นดีกว่าการแสดงตัวเลข พวกมันเป็นไดนามิกและแตกยากมากจนกว่าผู้ใช้จะเปิดเผย ยิ่งไปกว่านั้น มีตัวเลือกในการเปลี่ยนแปลงเสมอเมื่อจำเป็นและหลายครั้งตามต้องการ

ในทางกลับกัน รอยประทับบนนิ้วมือของเราไม่ได้ทำให้เรามีอิสระเพียงพอในการเปลี่ยนการ์ดป้องกันการเข้าถึง มีเพียงสิบตัวเท่านั้นและแทบไม่มีโอกาสเปลี่ยนและรวมกันเพื่อสร้างตัวเลือกรหัสผ่านนับล้านครั้งทุกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น เรากำลังทำให้ทุกคนรู้จักความประทับใจเหล่านี้ทุกวันในชีวิตประจำวันของเรา ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณใช้ตัวเลขเป็นรหัสผ่าน อย่าลืมว่าพันธุกรรมของมนุษย์มีแนวโน้มที่จะถูกแฮ็กมากกว่าการผสมคำและอักขระใดๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้น