การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

หัวตัดแก๊สเทคโนโลยีส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตโลหะแผ่น

การตัดด้วยหัวตัดแก๊สเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพสูงที่สามารถใช้ในการตัดวัสดุที่ทนทานและหลากหลายรวมถึงคาร์บอนและสแตนเลส, อลูมิเนียม, โลหะผสมทองแดงอุตสาหกรรมการผลิตโลหะใช้เทคโนโลยีนี้อย่างกว้างขวางในการตัดและการผลิตแผ่นโลหะ เทคโนโลยีหัวตัดแก๊สนี้ช่วยเพิ่มความเร็วในการผลิตลดต้นทุนการผลิตและปรับปรุงคุณภาพการตัดอย่างมาก เทคโนโลยีการตัดด้วยหัวตัดแก๊สนั้นมีพื้นฐานมาจากการปล่อยแสงผ่านกระบวน

การกระตุ้นและใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่าเลเซอร์หรือหัวตัดแก๊สซึ่งเรียกว่าการขยายแสงโดยการกระตุ้นด้วยรังสีอุตสาหกรรมใช้เลเซอร์ที่หลากหลายขึ้นอยู่กับกระบวนการหัวตัดแก๊สที่พวกเขาใช้ในการเปล่งแสง คนที่พบมากที่สุด ได้แก่ เลเซอร์คาร์บอนไดออกไซด์หรือเลเซอร์ CO2 ซึ่งเป็นเลเซอร์ก๊าซที่ใช้อย่างกว้างขวางสำหรับการเชื่อมในอุตสาหกรรม

วัสดุที่จะตัดเพื่อผลิตเป็นรูลำแสงจะเคลื่อนที่ไปตามเส้นเพื่อทำการตัด

ในขณะที่การตัดพลังงานที่ผลิตนั้นมุ่งเป้าไปที่ส่วนเล็ก ๆ ของวัสดุที่จะตัดเพื่อผลิตเป็นรูลำแสงจะเคลื่อนที่ไปตามเส้นเพื่อทำการตัด บ่อยครั้งที่แน่นอน (เมื่อวัสดุมีประโยชน์เพียงพอ) วัสดุจะถูกเคลื่อนย้ายข้ามจุดที่มีการฉายแสงที่สม่ำเสมอ ในกรณีที่หัวตัดแก๊สลำแสงอันทรงพลังปะทะกับแผ่นโลหะมันจะทำให้ความร้อนละลายและระเหยได้อย่างรวดเร็ว ปริมาณพลังงานที่ส่งผ่านเลเซอร์ขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุที่ต้องตัด วัสดุที่บางต้องใช้พลังงานในการผลิตน้อยกว่า อย่างไรก็ตามโดยเฉลี่ยพลังงาน 1 ถึง 1.5 กิโลวัตต์ก็เพียงพอที่จะตัดวัสดุส่วนใหญ่ หัวตัดแก๊ส

ในขณะที่หัวตัดแก๊สเหล็กและวัสดุต้านทานอื่น ๆ ต้องใช้พลังงาน 2 กิโลวัตต์หรือมากกว่าการใช้บริการตัดด้วยเลเซอร์มีข้อดีหลายประการเช่นความแม่นยำคุณภาพของงานที่ทำความเร็วในการตัดแก๊สและความสามารถในการจ่าย ข้อดีเหล่านี้ทำให้บริการตัดด้วยหัวตัดแก๊สเป็นบริการตัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรมผลิตแผ่นโลหะ อย่างไรก็ตามมีข้อเสียเล็กน้อยในการใช้เลเซอร์สำหรับตัดโลหะ ตัวอย่างเช่นเลเซอร์ต้องการแรงดันไฟฟ้าสูงมากในการใช้งานและนอกเหนือจากการใช้พลังงานสูงเลเซอร์ยังทำให้คุณเสี่ยงต่อการถูกไฟไหม้หรือไฟฟ้าดูด

แต่ด้วยข้อดีของการใช้หัวตัดแก๊สเป็นเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรม

สำหรับเรื่องนั้น แต่ด้วยข้อดีของการใช้หัวตัดแก๊สเป็นเทคโนโลยีสำหรับหัวตัดแก๊สการตัดแผ่นโลหะจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ บริษัท จำนวนมากในอุตสาหกรรมยังคงใช้เทคโนโลยีการตัดด้วยเลเซอร์เพื่อปรับปรุงความเร็วและความแม่นยำในการทำงานเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท ผลิตโลหะเก่าจำนวนมากใช้เทคโนโลยีอื่นเพื่อตัดแก๊สแผ่นโลหะและไม่ได้ตระหนักถึงวิธีการปฏิวัติใหม่ของการตัดโลหะ ในความเป็นจริงจนถึงปัจจุบันผู้คนจำนวนมาก

เชื่อว่ากระบวนการตัดด้วยเลเซอร์เป็นเทคโนโลยีรุ่นต่อไปที่ยังอยู่ในขั้นทดลอง ในความเป็นจริงบริการตัดด้วยหัวตัดแก๊สได้กลายเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในหมู่ บริษัท ต่างๆในอุตสาหกรรมที่รวมเข้ากับกระบวนการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยอย่าง หัวตัดแก๊สและช่วยให้ บริษัท ต่างๆทำงานกับกระบวนการอัตโนมัติ ตัดเลเซอร์และสิ่งที่ดีที่สุดคือผลิตภัณฑ์สุดท้ายนั้นสมบูรณ์แบบไม่แพ้การออกแบบกราฟิกบนคอมพิวเตอร์ หากคุณยังไม่ได้ใช้เทคโนโลยีถึงเวลาที่คุณต้องค้นหา