การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

ชุดกี่เพ้าโบราณประวัติความเป็นมาของแฟชั่นในประเทศจีน

ชุดกี่เพ้าในภาษาจีนนั้นวิวัฒนาการมาจากเสื้อผ้าโบราณของชนกลุ่มน้อยในแมนจู ในสมัยโบราณมันมักจะหมายถึงเสื้อคลุมยาวที่สวมใส่โดยคนของแมนจูเรียมองโกเลียและแปดแบนเนอร์ ในปีแรก ๆ ของราชวงศ์ชิง ชุดกี่เพ้ายาวโดดเด่นไม่มีปกคอข้อมือแคบในรูปของกีบม้าปุ่มลงที่ด้านหน้าซ้ายสี่ร่องและเอวที่เหมาะสม ผู้สวมใส่มักจะพันผ้าพันแขนและวางไว้เมื่อล่าสัตว์หรือต่อสู้เพื่อปกปิดหลังมือ ในฤดูหนาวผ้าพันแขนสามารถป้องกันความเย็นได้ ชุดกี่เพ้ามีสี่ช่องโดยมีหนึ่งที่ด้านซ้ายขวาด้านหน้าและด้านหลังซึ่งมาถึงหัวเข่า มันพอดีกับร่างกายและค่อนข้างอบอุ่น เสื้อรัดยาวสามารถสวมใส่อาหารแข็งและช้อนส้อมได้เมื่อมีคนออกล่า

ชุดกี่เพ้าส่วนใหญ่เป็นสีน้ำเงินเทาหรือเขียว

คุณสมบัติอีกประการหนึ่งของแมนจู ชุดกี่เพ้าคือคนทั่วไปมักสวมมันพร้อมกับเสื้อกั๊กที่มีทั้งปุ่มที่ด้านหน้า, หน้าบิดหรือด้านหน้าในรูปเกรียง ฯลฯ เมื่อผู้ปกครองแมนจูต้นมาถึงประเทศจีนพวกเขาย้ายเมืองหลวงของพวกเขาไปยังปักกิ่งและ ชุดกี่เพ้าเริ่มแพร่กระจายในที่ราบภาคกลาง ราชวงศ์ชิงรวมประเทศจีนเข้าด้วยกันและรวมชุดประจำชาติไว้ด้วย ในเวลานั้นผู้ชายสวมชุดยาวและแจ็กเก็ตแมนดารินทับชุดขณะที่ผู้หญิงสวมชุดกี่เพ้าแม้ว่าการปฏิวัติในปี 1911 จะล้มล้างกฎของราชวงศ์ชิงแต่ชุดหญิงรอดชีวิตจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและด้วยการปรับปรุงที่ประสบความสำเร็จได้กลายเป็นชุดดั้งเดิมสำหรับผู้หญิงจีนจนถึงทศวรรษที่ 1930 คนแมนจูเรียไม่ว่าชายหรือหญิงล้วนสวมชุดหลวมแขนยาว

ชุดเดรสแขนยาวตรงที่มีหน้ากว้าง ด้านล่างของสตรีชุดกี่เพ้าถึงน่องกับลวดลายดอกไม้ปักบนในขณะที่ของผู้ชายชุดกี่เพ้าถึงข้อเท้าและไม่มีรูปแบบการตกแต่ง จากปี 1930 ชุดกี่เพ้าเกือบจะกลายเป็นชุดสำหรับผู้หญิง ผู้หญิงพื้นบ้านนักเรียนคนงานและผู้หญิงที่มีน้ำเสียงดีที่สุดล้วนแต่งกายด้วยชุดกี่เพ้าซึ่งกลายเป็นชุดที่เป็นทางการสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ทางสังคมหรือกิจกรรมทางการทูต ต่อมาชุดกี่เพ้าก็แพร่กระจายไปยังต่างประเทศ เพิ่มเติมที่ https://casalenathailand.com/th/products/category/76681-ชุดจีน

ชุดกี่เพ้ากลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้หญิงต่างชาติ

หลังจากปี 1940 เป็นต้นมาได้รับอิทธิพลจากบ้านแฟชั่นใหม่และต่างประเทศชุดกี่เพ้าของก็ค่อย ๆ หายไปในขณะที่ชุดกี่เพ้าของผู้หญิงก็กลายเป็นแขนแคบและพอดีกับเอวและมีส่วนสะโพกที่ค่อนข้างหลวมและชายเสื้อด้านล่างถึงข้อเท้า จากนั้นก็มีรูปแบบต่าง ๆ ของชุดกี่เพ้าที่เราเห็นในวันนี้ที่เน้นการตกแต่งสีและกำหนดความงามของรูปร่างผู้หญิง ทำไมชาวฮั่นถึงชอบใส่ชุดกี่เพ้าเหตุผลหลักคือมันเหมาะกับร่างผู้หญิงจีนที่มีเส้นเรียบง่ายและดูสง่างาม ยิ่งไปกว่านั้นมันเหมาะสำหรับการสวมใส่ในทุกฤดูกาลโดยเด็กและผู้ใหญ่