การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

การผ่าตัดขากรรไกร ประโยชน์ต่อผู้ที่มีฟันที่ไม่ตรงแนว

ผ่าตัดขากรรไกร ความหมายของคำว่า orthognathic คือ กรามตรง การรักษาทางทันตกรรมจัดฟันรวมกับการผ่าตัดแบบคราฟท์ในการเคลื่อนย้ายฟันและกรามไปยังตำแหน่งที่สมดุลเรียกว่าการผ่าตัดขากรรไกร ปัญหาพื้นฐานของโครงสร้างใบหน้าและกรามพร้อมการจัดตำแหน่งของฟันสามารถแก้ไขได้โดยการจัดฟัน ขั้นตอนในขณะที่ให้บริการเครื่องสำอางรวมถึงวัตถุประสงค์การใช้งานยังสามารถให้ประโยชน์ดังต่อไปนี้ ขากรรไกรที่วางผิดแนวสามารถจัดตำแหน่งใหม่ได้ สามารถปรับปรุงลักษณะใบหน้าได้ มั่นใจการพบฟันที่เหมาะสม การปรับปรุงประสิทธิภาพของฟังก์ชั่นกราม ความไม่สมดุลระหว่างขากรรไกรล่างและขากรรไกรบนสามารถแก้ไขได้ และต่อไปเป็นประโยชน์และขั้นตอนของการผ่าตัด

ประโยชน์ของการผ่าตัดขากรรไกร

ปัญหาในการพูดคุยการเคี้ยวการนอนหลับและปัญหาสุขภาพช่องปากอื่น ๆ อาจเกิดจากความผิดปกติของขากรรไกรในระยะยาว การเยื้องศูนย์ของขากรรไกรอาจเกิดจากความบกพร่องในการคลอดหรือการบาดเจ็บที่ขากรรไกร การผ่าตัดขากรรไกรสามารถแก้ไขปัญหาต่อไปนี้ ความยากลำบากในการกัดกลืนและเคี้ยว อาการปวดกรามเรื้อรัง ขากรรไกรยื่นออกมา คางอ่อนแอ รอยยิ้มเหนียว ๆ การคาดคะเนใบหน้าที่อ่อนแอ เปิดกัด ปัญหาการพูด ปัญหาการหายใจ ปากแห้ง รูปร่างหน้าไม่สมดุล

ขั้นตอนของการผ่าตัดขากรรไกรในกระดูกขากรรไกร

ผู้ที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ขากรรไกรหยุดการเติบโต ขั้นตอนที่ถูกต้องจะตัดสินใจหลังจากศัลยแพทย์ตกแต่งกำหนดความรุนแรงของอาการ ไม่ว่าผู้ป่วยจะเป็นผู้สมัครใน การผ่าตัดขากรรไกรแบบขากรรไกรหรือไม่ นั้นจะถูกตัดสินใจโดยทีมแพทย์ที่ประกอบไปด้วยศัลยแพทย์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียลทันตแพทย์และทันตแพทย์จัดฟัน

เครื่องมือจัดฟันใช้ในการเคลื่อนฟันไปยังตำแหน่งใหม่ในระยะที่หนึ่ง ด้วยการจัดฟันที่ต้องใช้เวลา 9 ถึง 14 เดือนการผ่าตัดทั้งหมดอาจใช้เวลาหลายปีกว่าจะสำเร็จ

มั่นใจการจัดตำแหน่งที่เหมาะสมของฟันโดยการใช้แบบจำลองปูนปลาสเตอร์ การปรับตำแหน่งขากรรไกรจะกระทำโดยศัลยแพทย์ในช่องปากและใบหน้าขากรรไกรในระยะที่สอง ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงและการผ่าตัดเป็นสิ่งที่น่าสนใจ บางกรณีต้องใช้การปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อเรียกคืนลักษณะที่ปรากฏตามธรรมชาติและการทำงาน

ขั้นตอนที่สามมักจะเกิดขึ้นสองถึงสามเดือนหลังการผ่าตัด การจัดฟันอย่างอ่อนโยนหากต้องการจัดทำโดยทันตแพทย์จัดฟันโดยใช้เวลารักษา 6 เดือน การกำจัดเครื่องมือจัดฟันจะเกิดขึ้นในขั้นตอนสุดท้าย อาจพบรอยช้ำและบวมน้อยที่สุด ระยะเวลาในการรักษาทั้งหมดประมาณ 9 ถึง 12 เดือน นอกจากนี้คุณยังสามารถรวมการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกรแบบขากรรไกรหากคุณมีอาการนี้และศัลยแพทย์พลาสติกแนะนำให้รักษา