การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

ความจำเป็นของการล้างแอร์ที่ไม่ควรมองข้าม

เครื่องปรับอากาศทุกตัวประกอบด้วยขดลวดสองตัวที่นำอากาศเย็นและเป่าลมอุ่น ๆ  คอยล์ระเหยซึ่งเรียกว่า ล้างแอร์บ้านในร่ม” และขดลวดคอนเดนเซอร์มักเรียกว่า “ขดลวดกลางแจ้ง” ในเครื่องปรับอากาศที่ทันสมัยมีขดลวดมักจะทำจากทองแดงท่อหรือครีบอลูมิเนียมบาง การเก็บรักษาขดลวดเหล่านี้ไว้อย่างดีปราศจากฝุ่นละอองและสิ่งปนเปื้อนสามารถยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศและให้ประสิทธิภาพสูงสุด

ล้างแอร์สายพานลำเลียงอากาศ

ล้างแอร์ ราคาถูก

ภายในบ้านเป็นตัวจัดการอากาศและภายในหน่วยนี้มีขดลวดระเหยอยู่ ขดลวดนี้ดูดซับความร้อนจากอากาศภายในบ้านส่งอากาศเย็นออกไปในสถานที่ ขดลวดเหล่านี้ได้รับการคุ้มครองบางส่วนจากล้างแอร์ซึ่งควรเปลี่ยนทุก 30-90 วัน แต่แม้จะมีการกรองสิ่งสกปรกและเศษจากอากาศที่ไหลผ่านขดลวดจะขึงบนขดลวด สิ่งสำคัญคือต้องทำความสะอาดคราบสกปรกนี้เพื่อให้คอยล์เย็นทำงานได้อย่างถูกต้องและมั่นใจได้ว่าการระบายความร้อนของอาคารเป็นไปอย่างเหมาะสม

นอกบ้านเป็นคอนเดนเซอร์ล้างแอร์ หน่วยนี้ประกอบด้วยขดลวดคอนเดนเซอร์ซึ่งใช้อากาศอุ่นที่ถูกถอดออกจากอาคารและพัดออกสู่สภาพแวดล้อมภายนอก ล้างแอร์คอนเดนเซอร์เหล่านี้จะเปิดให้องค์ประกอบ; ขณะนี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการไหลของอากาศที่เหมาะสมก็ยังหมายความว่าขดลวดเหล่านี้จะได้รับสิ่งสกปรกด้วยสิ่งสกปรกและเศษซากรวมทั้งใบตัดหญ้า, เชื้อโรคและข้อบกพร่อง

ความสยดสยองของขดลวดสกปรก

ขดลวดสกปรกมีประสิทธิภาพในการถ่ายเทความร้อนน้อยลง ดังนั้นเครื่องปรับอากาศทั้งหมดต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อระบายความร้อนของอาคาร ซึ่งทำให้เกิดความเครียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับล้างแอร์ซึ่งอาจทำให้เกิดความล้มเหลวของหน่วยในช่วงต้นหรือการระบายความร้อนไม่เพียงพอ นอกจากจะก่อให้เกิดการสลายตัวในช่วงต้น ๆ แล้วขดลวดสกปรกสามารถลดประสิทธิภาพการใช้พลังงานของระบบระบายความร้อนลงได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์

ล้างแอร์ภายในของตัวจัดการอากาศให้สะอาดมักต้องใช้เครื่องปรับอากาศแบบมืออาชีพ ล้างแอร์นี้มักจะถูกฝังอยู่ภายในตัวเครื่องหลังตัวกรองหรือแผงควบคุมการเข้าถึง ขดลวดละเอียดมากและต้องทำความสะอาดด้วยความดันอากาศและสารละลายล้างแอร์ที่เหมาะสม การทำความสะอาดแกนเครื่องระเหยล้างแอร์หากทำอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่เวลาที่ขดลวดใหม่และสะอาดสามารถทำได้ง่ายๆด้วยแปรงขนอ่อนหรือแรงดันต่ำ เมื่อขดลวดปนเปื้อนมากขึ้นอาจต้องใช้วิธีการทำความสะอาดที่ไม่รุนแรง การแก้ปัญหานี้จะเหลือนั่งเป็นเวลาห้านาทีแล้วล้างออกไป

ล้างแอร์บ้านนี้ควรทำอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้งในพื้นที่ที่ฤดูเย็นจะใช้เวลาประมาณ 4-6 เดือนบ่อยครั้งในพื้นที่หรืออาคารที่ทำความเย็นบ่อยขึ้น สิ่งสำคัญคืออย่าลืมเปลี่ยนตัวกรองเป็นประจำซึ่งจะช่วยให้ทำความสะอาดขดลวดและเพิ่มการไหลของอากาศไปยังเครื่องเพิ่มประสิทธิภาพ