การนำเสนอคุณค่าและคุณสมบัติที่แท้จริงเกี่ยวกับสินค้าและบริการในปัจจุบัน

6 เคล็ดลับดูแลสุขภาพผิว

สุขภาพผิว

ผิวพรรณของคุณเป็นลักษณะภายนอกที่ทุกคนเห็นได้เป็นสิ่งแรก ทุกคนย่อมอยากมีผิวพรรณที่สดใสและดูอ่อนวัยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เรามีวิธีดูแลผิวพรรณให้มีสุขภาพที่ดีมาฝากกัน

1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ลักษณะการใช้ชีวิตของผู้คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันมักจะพักผ่อนไม่เพียงพออย่างต่อเนื่อง 7-8 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอนี้ส่งผลให้ร่างกายฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่ ผิวพรรณของเราก็พักผ่อนไม่เต็มที่เช่นกัน การใช้ครีมบำรุงผิวอาจจะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวได้ก็จริง แต่ในระยะยาวการผักผ่อนให้เพียงพอให้ร่างกายได้ฟื้นฟูตัวเองตามธรรมชาติย่อมดีกว่า เพราะเป็นการฟื้นฟูจากภายในสู่ภายนอกทำให้ผิวพรรณของเราสดใสได้ยาวนานกว่า

2. น้ำอุณหภูมิธรรมชาติที่ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป

น้ำอุณหภูมิธรรมชาติที่ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปนั้น ช่วยให้ร่างกายได้ปรับสภาพกับอุณหภูมิภายนอกตามธรรมชาติได้ ทั้งการล้างหน้า อาบน้ำ หรือดื่มน้ำก็ตาม ทำให้ร่างกายไม่ต้องปรับสภาพผิวหนังให้เหมาะสมต่ออากาศภายนอกบ่อยๆอีกด้วย ทำให้ผิวของเราทำงานน้อยลงหรือเกิดการเสื่อมประสิทธิน้อยลงนั่นเอง การล้างหน้าและอาบน้ำด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินไปจะทำให้ผิวทำงานหนักในการปรับอุณหภูมิผิวให้กลับสู่ปกติ ทั้งยังทำให้ความต้านทานต่อสิ่งภายนอกที่เข้ามากระทบผิวน้อยลงจากการที่ผิวบางลงนั่นเอง น้ำที่อุณหภูมิต่ำเกินไปก็ทำให้ผิวต้องปรับอุณหภูมิกลับสู่ปกติเช่นกัน ทั้งยังทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้นได้

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน

การดื่มน้ำช่วยให้เซลล์ผิวหนังมีความชุ่มชื่น ทั้งยังช่วยขับสารพิษที่ตกค้างในเซลล์ผิวต่างๆออกมาด้วย(ผ่านทางเหงื่อ) ช่วยให้ชะลอความแก่ได้

4. หลีกเลี่ยงแสงแดด

แสงแดดในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความเข้มข้นสูงมากทีเดียว อยู๋กลางแดดเพียงชั่วโมงเดียวผิวคุณอาจมี 2 สีได้เลยทีเดียว หากหลีกเลี่ยงแสงแดดไม่ได้จริงๆก็ควรทาครีมกันแดด รวมทั้งสวมแดดกันแดดและหมวกปีกกว้างเพื่อป้องกันแสงแดดด้วย

5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นก็ช่วยให้สุขภาพผิวของคุณดีขึ้นได้เช่นกันเนื่องจากมีออกซิเจนเพิ่มขึ้น ทำให้ผิวพรรณสดใส

นอกจากนี้การออกกำลังกายยังช่วยเรื่องสุขภาพจิตที่ดีได้อีกด้วย ซึ่งการส่งผลเกี่ยวโยงกับสุขภาพกายเช่นกัน หากสุขภาพจิตไม่สดใส มีความเครียดสะสม ผิวพรรณของคุณก็จะมีอัตราเสื่อมสภาพและฟื้นตัวที่แย่ลงเช่นกัน

6. อาหารที่มีประโยชน์ในสัดส่วนที่เหมาะสม

อาหารที่รับประทานเข้าไปนั้นมีผลต่อร่างกายของเราโดยตรง หากกินเข้าไปแล้วได้สารอาหารที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไปก็ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ และผิวพรรณของเราก็เป็นทางหนึ่งที่จะแสดงผลของอาหารที่รับประทานเข้าไปเช่นกัน ดังนั้นคุณจึงควรควบคุมอาหารให้เหมาะสม ไม่กินของทอด ของมันมากเกินไป กินผัก ผลไม้ให้เหมาะสมกับปริมาณอาหารจำพวกแป้งและเนื้อสัตว์ด้วยเพื่อให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ผิวพรรณจะได้สดใส